Sankaku
05/08/2017

Thị trường cung cấp rèm văn phòng hiện nay rất phong phú với nhiều chủng loại và cách sử dụng khác nhau. Những loại cao cấp thường là hàng có nguồn gốc từ nước ngoài, chất liệu tốt và giá thành thì tương đối cao. Còn những loại giá thành rẻ thì chất lượng vẫn rất ổn định, tùy thuộc vào điều kiện kinh tế và không gian văn phòng mà có thể chọn nhiều kiểu rèm khác nhau. Dưới đây là các loại rèm phổ biến nhất.

Rèm văn phòng từ gỗ

Các sản phẩm từ gỗ luôn luôn được xếp vào hàng cao cấp vì gỗ tự nhiên rất hiếm, giá thành cao. Bù lại thì nó đem đến sự sang trọng tiện nghi và nâng cao giá trị cho người sử dụng. Rèm văn phòng từ gỗ thông thường được thiết kế kiểu mành gỗ rất tiện lợi, dễ dàng xoay lật ngang, dọc hoặc kéo gọn lên trên. Mặc dù gỗ là chất liệu thường bị ảnh hưởng bởi yếu tố ánh sáng mạnh tuy nhiên với công nghệ sản xuất hiện đại đã qua xử lý nhiệt, chống ẩm mốc thì rèm rất hiếm khi bị cong vênh, nứt nẻ có độ bền khá cao.

 

Rèm cuốn tiện nghi

Được nhiều văn phòng sử dụng đó là rèm cuốn được tạo nên từ các thanh cuộn và vải cao cấp. Loại rèm này thường được thiết kế khá linh hoạt, chất liệu cản sáng toàn bộ hoặc một phần “nửa kín nửa hở” đảm bảo sự cản sáng cũng như tính riêng tư và trang trí hiện đại cho căn phòng.

Rèm lá dọc

Những văn phòng nhỏ, điều kiện kinh tế kém hơn thì thường ưu tiên sử dụng rèm lá dọc. Thiết kế các đường thẳng song song đều nhau thẳng đứng tạo điểm nhất khá ấn tượng đẹp mắt. Người dùng hoàn toàn có thể điều chỉnh độ sáng tuỳ theo ý thích rất linh hoạt, sáng tạo. Thông qua hệ thống dây kéo, rèm lá dọc có thể xoay được 180*.

 

Đây là các loại rèm cơ bản và được bày bán nhiều nhất trên thị trường. Những doanh nghiệp nhiều vốn đầu tư có thể chọn nhiều rèm văn phòng nhập từ châu Âu, chất liệu cao cấp, cách sử dụng hiện đại như dùng điều khiển từ xa tha hồ thay đổi , điều chỉnh ánh sáng cho văn phòng làm việc.

Có một số lưu ý nhỏ đó là nên chọn rèm có màu sắc phù hợp với nơi làm việc, không nên quá lòe loẹt không phát huy được tác dụng mà còn khiến công việc trở nên kém hiệu quả hơn. Nên chọn mua ở những cơ sở đảm bảo chất lượng cao, chi phí hợp lý tránh hàng rởm nhanh hỏng dây kéo, rách, nứt nẻ cong vênh. Tuỳ thuộc vào điều kiện mà chọn loại nào là phù hợp nhất. Rèm che chắn là một thiết bị trang trí khá đẹp và rẻ tiền.