Sankaku
24/06/2017

 

Chọn rèm cửa cho phòng khách

Phòng khách là không gian sinh hoạt chung của cả gia đình, là nơi tiếp khách. Vì vậy, bài trí phòng khách đẹp, sang trọng là vô cùng cần thiết. Các căn hộ chung cư thông thường có chiều rộng khoảng 2,0-2,5m, bạn nên chọn rèm vải ngang. Ưu điểm của rèm này là không những chống nắng tốt mà khi kết hợp với vải voan hoặc lụa lót còn tạo sự mềm mại, thoáng đãng cho căn phòng.

Đối với phòng khách, bạn nên dùng các gam màu sáng. Các màu như trắng, kem hay xanh lơ vừa tạo độ thoáng, vừa mang lại cảm giác rộng rãi, tươi mới cho ngôi nhà.

Nhiều khách hàng có phong cách cá tính lại thay rèm vải bằng rèm roman. Các loại rèm roman quạt, roman kẻ sọc xếp lớp đều tạo sự trẻ trung, hiện đại cho ngôi nhà.

Với phong cách sang trọng, lịch lãm, bạn có thể chọn rèm gỗ. Đây là loại rèm cửa có nguồn gốc thiên nhiên, hình thức đẹp, độ bền cao. Đặt rèm cửa gỗ trong nhà không chỉ tôn được nét đẹp của ngôi nhà mà còn khẳng định đẳng cấp của chủ nhân. Không những thế, loại rèm này còn gần gũi với thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe, phù hợp với sở thích và cá tính của mọi khách hàng.

Rèm cửa cho phòng bếp

Trong căn hộ chung cư, phòng bếp thường chiếm diện tích khiêm nhường. Vì vậy, loại rèm roman sẽ là lựa chọn phù hợp nhất với không gian gia đình bạn. Rèm roman có ưu điểm nhỏ gọn, trẻ trung, có độ thoáng cao.

Với bếp, bạn không nên chọn các loại rèm vải. Bếp là nơi ám khói, nhiều dầu mỡ nên thường xuyên phải vệ sinh rèm. Trong khi, rèm vải là loại rèm cửa rất tốn thời gian vệ sinh.

Rèm cửa phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian cần sự kín đáo, thư thái và ấm áp. Vì vậy, bạn cần sử dụng các loại rèm cửa phòng ngủ có gam màu nhẹ nhàng như màu trắng, màu vàng chanh, xanh ngọc, hồng phấn hoặc màu xanh dương… Bạn tuyệt đối không chọn màu quá sáng hoặc quá tối, nó sẽ tác động rất lớn đến giấc ngủ của bạn.

 

Với rèm phòng ngủ, nên chọn rèm roman hoặc rèm vải chống nắng vén ngang. Các loại rèm này đều mềm mại nhẹ nhàng, mang lại sự dễ chịu. Ngược lại, không nên dùng rèm gỗ hoặc rèm cuốn cho phòng ngủ. Các loại rèm này sẽ khiến không gian trở nên cứng nhắc, khô khan, không phù hợp để thư giãn.


Rèm phòng khách tạo sự sang trọng cho ngôi nhà của bạn Rèm phòng khách tạo sự sang trọng cho ngôi nhà của bạn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu rèm phòng khách khác nhau, tùy vào múc đích sử dụng và đối tượng sử dụng mà chọn những mẫu rèm sao cho phù hợp và thể hiện được nét sang trọng quý phải cho ngôi nhà bạn.Dưới đây xin giới thiệu đến người sử dụng một số mẫu rèm cửa phòng khách hiện đại mới mẻ nhất trên thị trường đang trở thành xu hướng thời trang cho năm nay.

Lựa chọn rèm cho những ô cửa nhỏ Lựa chọn rèm cho những ô cửa nhỏ

Các thiết kế xây dựng hiện nay có theo xu hướng lấy ánh sáng tự nhiên thông qua những ô cửa nhỏ, để bạn chọn được những bộ mành rèm trang trí cho những ô cửa dạng như thế này không hề đơn giản. Dưới đây là những tư vấn giúp bạn chọn mành rèm ưng ý