Sankaku
06/07/2017

 

Cửa sổ là nơi quan trọng và là điểm nhấn cho một căn phòng bất kỳ. Cửa sổ sẽ mang lại sự thoải mái và thư giãn cho mọi người trong căn phòng đó. Nên chọn rèm cửa đẹp như thế nào để hô biến cho chiếc cửa sổ thêm phần hấp dẫn và rộng rãi hơn? Dưới đây sẽ là một số mẹo nhỏ trong việc chọn lựa rèm cửa cho một chiếc cửa sổ nhỏ mà các bạn có thể tham khảo.

  1. Đảm bảo những tiêu chí luôn cố định cho một chiếc rèm cửa thông thường

  • Đảm bảo sự riêng tư có thể nói là yếu tố đầu tiên cần có của một chiếc rèm cửa. Chất liệu rèm có thể lựa chọn là rèm vải, loại vải dày dặn một chút có thể lựa chọn loại vải hai lớp.
  • Đảm bảo đủ ánh sáng vào phòng. Vì căn phòng chỉ có một chiếc cửa sổ nhỏ nên bạn cần chọn một chiếc rèm vải sáng màu để ngay khi chúng ta kéo rèm vẫn có thể thấy ánh sáng nhẹ chiếu vào phòng.
  • Phù hợp với nội thất là vấn đề tiết yếu để đảm bảo phong cách trong căn phòng bạn không bị xáo trộn. Màu sắc phù hợp với căn phòng hạn chế sử dụng những gam màu tối.

  1. Hô biến chiếc cửa sổ rộng hơn

Nếu bạn có một chiếc cửa sổ hẹp bạn nên sử dụng một chiếc rèm có kích cỡ lớn hơn cửa sổ cả về chiều dài cũng như chiều rộng. Như vậy tự động chiếc rèm vải sẽ che đi phần cạnh mép của chiếc cửa sổ và làm chúng ta có cảm giác cửa sổ như rộng ra.

Ngoài ra các bạn cũng nên lựa chọn loại rèm vải hai lớp. Khi cần không gian riêng tư các bạn có thể kéo cả hai lớp lại và khi cần hạn chế ánh sáng chỉ cần các bạn kéo lớp vải dày ra và để lộ lớp rèm voan mỏng tạo thêm sự lãng mạn cho căn phòng.

Cần chú ý thêm về màu sắc của rèm không nên chọn những màu rèm quá nổi bật so với tường nhà như vậy các bạn sẽ càng làm hiện rõ độ chất hẹp của chiếc cửa sổ.