Sankaku
21/08/2017

Nếu như phòng ngủ của lớp trẻ chuộng sự sang trọng, phong cách thì phòng ngủ người già lại nghiêng về sự yên tĩnh, trầm ấm và an toàn. Khi thiết kế, phải sắp xếp sao cho thoáng và gọn, không bị vướng víu là điều cần thiết nhất. Bởi lẽ, sự vướng víu sẽ làm cho người già khó khăn trong việc di chuyển. Và rèm cửa cũng là một phần của việc thiết kế nội thất của phòng ngủ.

Phòng ngủ người già cũng cần tạo sự mềm mỏng và uyển chuyển để không gian trở nên nhẹ nhàng và bình yên hơn. Sử dụng rèm cửa sổ để tăng sự duyên dáng cho căn phòng là sự lựa chọn đúng đắn nhất. Ngoài chức năng thẩm mỹ thì rèm cửa cũng góp phần điều hòa ánh sáng cho không gian phòng ngủ.

Để phòng ngủ có đủ ánh sáng thì có thể chọn rèm cửa đẹp màu nhạt, bao gồm các nguyên liệu vải sợi rủ, sợi co, lưới, bông mòng và ny-lông lỗ to. Nếu muốn đạt được hiệu quả vừa che ánh nắng mặt trời vừa lấy ánh sáng, thì có thể dùng loại rèm vải lụa bán trong suốt, như vải lụa, vải sợi gấp nếp, vải hoa màu dệt…


 

Bên cạnh đó, những bức rèm còn có tác dụng nới rộng hay thu hẹp không gian căn phòng đấy! Nếu phòng ngủ quá cao và rộng thì chúng ta có thể làm cho không gian phòng hài hòa hơn với việc sử dụng loại rèm cửa sổ sát sàn nhà, hài hòa với bầu không khí chỉnh thể, đem lại phong thái phóng khoáng. Nếu phòng nhỏ và cửa sổ nhỏ thì nên sử dụng loại rèm La Mã hoặc rèm cuốn, đem lại cho con người cảm giác về độ vừa phải của không gian.