Sankaku
29/07/2017

 

Rèm gỗ không còn là từ khoá lạ lẫm đối với người sử dụng rèm cửa trong xu thế đương đại ngày nay bởi những ưu điểm không thể phủ nhận của sản phẩm rèm cửa này. Nếu bạn còn băn khoăn không biết chọn loại rèm gì cho gia đình mình thì chúng tôi xin liệt kê một số điểm mạnh của rèm gỗ dưới đây:
Thứ nhất, về chất liệu tạo nên rèm gỗ là nguyên liệu tự nhiên được lựa chọn kỹ lưỡng từ nguồn gỗ có trong tự nhiên. Tuy nhiên, cũng có nhiều cấp độ khác nhau như 100% gỗ tự nhiên, 80%, 70%... gỗ tự nhiên. Để phân biệt về chất lượng gỗ, khách hàng có thể dễ dàng nhận biết như nhìn bằng mắt thường những vân gỗ có trên thanh rèm, nếu là gỗ tự nhiên 100%, các vẫn gỗ sẽ rõ ràng, thớ gỗ chắc chắn, mùi gỗ thơm.

 Ưu điểm của loại rèm sáo gỗ tự nhiên này là chất lượng đảm bảo, gỗ đã qua xử lý công nghiệp về nước sơn, có phủ lớp sơn chống mối mọt, gỗ thịt không bao giờ cong vênh mặc dù có tiếp xúc với môi trườn khắc nghiệt như nắng nóng, mưa dầm....
Tuy nhiên,  vì là gỗ tự nhiên cho nên trọng lượng gỗ trên mỗi bộ rèm sẽ lớn, tấm rèm của bạn treo lên khá nặng, chính vì vậy mà việc điều chỉnh hoạt động của bộ rèm phải thực sự khéo léo, tránh tình trạng dây rèm dễ đứt trong quá trình sử dụng.

Còn về gỗ có pha tạp chất, tức là gỗ tự nhiên được xử lý qua khâu ép công nghiệp. Tuy nhiên tuỳ vào hàm lượng tạp chất nhiều hay ít mà chất lượng gỗ cũng khác nhau. Ưu điểm của loại gỗ này là nhẹ, sử dụng dễ dàng khi kéo lên kéo xuống. Tuy nhiên về khâu xử lý công nghiệp không kỹ lưỡng như gỗ tự nhiên cho nên nước sơn không được láng bóng. Điều đó đồng nghĩa với việc độ chống mối mọt, chống cong vênh không được như gỗ tự nhiên 100%.
Loại rèm gỗ này chủ yếu được sử dụng trong môi trường văn phòng, các khu công nghiệp bởi khối lượng lớn đồng nghĩa với việc chi phí bỏ ra để làm cũng khá cao cho nên để tiết kiệm chi phí, nhà đầu tư đã tìm phương án chọn rèm gỗ bán công nghiệp này.

Thứ 2, về hình thức rèm gỗ khá hiện đại trong sự so sánh với các loại rèm truyền thống như rèm vải. 
Nếu gia chủ là người hiện đại, nội thất trong ngôi nhà chủ yếu là gỗ thì rèm sáo gỗ chính là sự lựa chọn đúng đắn nhất để có sự kết hợp hoàn hảo giữa rèm cửa và nội thất tạo nên một tổng thể đẹp mắt cho ngôi nhà của bạn.

Nói như vậy không có nghĩ là nội thất của gia đình bạn theo phong cách bán cổ điển mà bạn lại không sử dụng được rèm gỗ nhé. Chiếc rèm gỗ màu trắng sáng sẽ cực kỳ đẹp và hài hoà với bộ sofa sang trọng lịch lãm, hay chiếc tủ quần áo....