Sankaku
08/06/2017

Khi chọn rèm phòng khách cho ngôi nhà của mình bạn đã xem xét hết các yếu tố chủ đạo ảnh hưởng đến việc chọn lựa hay không? Để chọn được bộ rèm cửa phòng khách đạt tiêu chuẩn và phù hợp nhất cần chú ý một số yếu tố sau.

 

1. Không gian phòng: chọn kiểu dáng và mẫu mã cho rèm phòng khách phụ thuộc rất lớn vào yếu tố này. Tùy vào phòng có diện tích to hay nhỏ khác nhau mà chọn mẫu rèm phù hợp. Bạn có thể chọn rèm phòng khách là rèm vải hay rèm gỗ, rèm dày hay mỏng khác nhau. Nếu diện tích phòng khách nhỏ nên chọn mẫu rèm vải với độ dày tương ứng vừa phải như rèm vải thô, vải nhung… Diện tích phòng rộng, không gian phòng hiện đại nên kết hợp cho rèm phòng khách bộ rèm sáo gỗ cao cấp hay rèm cuốn để làm tôn lên sự sang trọng cho ngôi nhà.

2. Mục đích sử dụng: với phòng khách ở những nơi khác nhau sẽ có những bộ rèm phòng khách tương ứng phù hợp nhất. Từ chất liệu đến kiểu dáng rèm phòng khách đều do yếu tố này chi phối và quyết định. Rèm phòng khách tại địa điểm khác nhau thì mẫu rèm phù hợp là rèm vải lụa hay vải voan, rèm gỗ hay rèm cuốn.. sẽ khác nhau.

3. Tài chính: việc mua bán hay làm gì thì cũng đều được quyết định bởi vấn đề cốt lõi này. Là bộ rèm phòng khách cao cấp hay bình dân, chất liệu vải hay gỗ là tùy vào mức chi phí bạn chọn cho việc đầu tư. Nhưng với mỗi mức tài chính nhất định bạn đều có thể có được một bộ rèm phù hợp cho không gian phòng khách của gia đình nhà mình. Bên cạnh đó chọn rèm phòng khách phải điều tiết sao cho phù hợp với giá trị nội thất có sẵn trong không gian phòng để có sự kết hợp sao cho hợp lý nhất.


Rèm cuốn chống nắng cho văn phòng và gia đình Rèm cuốn chống nắng cho văn phòng và gia đình

Rèm cuốn được cho là phương án chống nắng tối ưu dành cho không gian văn phòng vào mùa hè. Tuy nhiên, bạn đã bao giờ băn khoăn đặt câu hỏi rằng nên chọn rèm cuốn chống nắng xuất xứ từ đâu để đảm bảo chất lượng cũng như hình thức thẩm mỹ phù hợp với môi trường làm việc công sở chưa?

Cách sử dụng rèm sáo gỗ hiệu quả Cách sử dụng rèm sáo gỗ hiệu quả

Rèm gỗ có thể chống nắng, chống nóng tốt được bằng rèm vải nếu biết sử dụng đúng cách?. Dưới đây,là những gợi ý hữu ích để giúp bạn sử dụng rèm gỗ một cách khoa học nhất.

Ưu nhược điểm của rèm lật Ưu nhược điểm của rèm lật

Hiện nay, rèm cửa đang dần trở thành một trong những thiết bị nội thất quan trọng, góp phần tạo nên một không gian làm việc thật sang trọng và không kém phần hiện đại. Trong hàng loạt những mẫu rèm cửa, rèm lật văn phòng được đánh giá là một trong những hệ thống rèm cửa thông minh và được ưa chuộng nhất hiện nay.

Cách lựa chọn rèm cửa chống nắng nóng Cách lựa chọn rèm cửa chống nắng nóng

Phải thừa nhận rằng rèm cửa dù tốt đến đâu thì khả năng chống nóng, cách nhiệt, cản sáng cũng không thể so sánh được với những bức tường hay những cửa gỗ kín. Nhưng bù lại rèm cửa lại có ưu điểm là việc sử dụng sẽ linh hoạt hơn, mẫu mã màu sắc kiểu dáng đa dạng hơn. Vậy trong các loại rèm cửa thì có những loại rèm nào cách nhiệt, cản sáng thông dụng tốt nhất thì chúng ta cùng tham khảo dưới đây.

9 cách giữ cho nhà luôn mát mẻ trong mùa hè 9 cách giữ cho nhà luôn mát mẻ trong mùa hè

Mùa hè tới rồi, cùng xem cách giữ cho nhà bạn luôn mát mẻ là gì nhé. Việc giữ cho ngôi nhà thoáng mát sẽ giúp cả gia đình bạn cảm thấy khỏe hơn nhiều đấy!

Rèm sáo gỗ sử dụng trong không gian nào? Rèm sáo gỗ sử dụng trong không gian nào?

Rèm sáo gỗ hiện nay cũng đang là một loại rèm cửa được nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên nhiều người vẫn phân vân không biết rèm sáo gỗ có sử dụng được cho gia đình hay không thì hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về chủ đề sử dụng rèm sáo gỗ cho không gian nào?