Sankaku
06/06/2017

Rèm gỗ có thể chống nắng, chống nóng tốt được bằng rèm vải nếu biết sử dụng đúng cách?. Dưới đây,là những gợi ý hữu ích để giúp bạn sử dụng rèm gỗ một cách khoa học nhất.

 

Thứ nhất, bạn cần phải hiểu được cấu tạo của rèm gỗ hay nói đúng hơn là về cơ cấu của rèm sáo gỗ trước khi học cách sử dụng nó.
Rèm sáo gỗ được cấu tạo từ các thanh gỗ tuỳ theo độ lớn nhỏ khác nhau của lá gỗ, rèm được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên với nhiều kiểu dáng, đa dạng về màu sắc.
Do được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên nên rèm có độ bền cao, không bị cong vênh, dễ dàng vệ sinh, lau chùi khi có bụi bẩn. Đặc biệt, rèm gỗ mang lại vẻ đẹp sang trọng, gần gũi với thiên nhiên. Rèm gỗ phù hợp với phong cách sống mộc mạc, đơn sơ mang lại cho bạn cảm giác thanh bình và ấm cúng. 
Chính vì được làm từ những lá gỗ tự nhiên nên rèm sáo gỗ lại có những điểm yếu cần lưu ý khi sử dụng như: Dễ hư hỏng, sử dụng khó (kéo lên xuống nặng), kén chọn không gian lắp đặt...

Đặc biệt, nếu bạn không biết cách bảo vệ rèm gỗ trước những tác dộng tiêu cực từ thời tiết như ánh nắng trực tiếp chiếu vào với cường độ mạnh hoặc nước mưa hắt vào các lá gỗ thì tất yếu tuổi thọ của rèm sáo gỗ cũng không còn được như thời gian mà các nhà sản xuất đưa ra.
Chính vì đặc điểm đó, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định chọn rèm sáo gỗ cho ngôi nhà hay văn phòng của mình hay không.
Nếu vị trí cần lắp đặt rèm là nơi ánh nắng chiếu trực tiếp cả ngày (ngoài trời, hành lang hổng, mái hiên...) thì bạn không nên dùng rèm gỗ bởi chúng không thể chống chọi lại được sự tàn phá của tự nhiên theo thời gian. 
Thay vào đó, bạn nên sử dụng các chất liệu như bạt che chuyên dụng hoặc sợi tổng hợp của rèm cuốn chống nắng bởi vì cấu tạo chất liệu của những loại rèm cửa này khá an toàn với môi trường, chịu được nhiệt và mưa nắng.
Rèm gỗ chỉ nên lắp đặt ở vị trí ánh nắng vừa phải, nhất là đối với không gian phòng khách cần sự sang trọng.

Yếu tố quan trọng thứ 2 là trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần phải lưu tâm đến vấn đề vệ sinh rèm cửa bằng gỗ khi cần thiết.
Với loại rèm này, không giống như rèm vải có thể tháo ra để bỏ vào máy giặt một cách dễ dàng, hoặc như rèm cuốn chỉ cần dùng khăn ướt lau thoải mái. Để làm sạch bụi trên rèm, bạn nên treo nó lên rồi sử dụng chổi lông sợi nhỏ hoặc khăn len lau bụi. Trong quá trình làm, cần chú ý lau từ trên xuống dưới, tránh làm ngược lại nếu không các thanh gỗ ở mành có thể bị rời ra.

Để làm sạch tốt hơn, bạn nên lau từng thanh gỗ bằng vải khô mềm hoặc khăn giấy. Một cách dễ dàng để làm sạch rèm gỗ là đeo một chiếc găng tay bông hoặc vớ cũ và đưa các ngón tay của bạn qua từng thanh gỗ nhỏ. Để có hiệu quả tốt hơn, bạn có thể dùng một chút chất làm mềm vải ở tay khi đang đeo găng và chà sát bàn tay dọc theo các thanh gỗ. Ngoài tác dụng làm sạch bụi bẩn, việc làm này còn giúp làm giảm sự tích tụ tĩnh điện, nhờ vậy, giảm sự bám bụi trên bộ rèm gỗ của bạn.

Nếu chiếc rèm gỗ của bạn quá bẩn, bạn hãy đổ một ít xà phòng lên nó và lau sạch vết bẩn. Điều này sẽ giúp rèm cửa của bạn trở nên sạch sẽ và sáng bóng. Một cách khác giúp cho rèm gỗ của bạn bóng loáng đó là hãy pha loãng dung dịch vệ sinh riêng cho gỗ rồi lau trên từng thanh một.

Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng hỗn hợp dầu ô liu và một bát nước ấm. Bạn cũng có thể tự chế dung dịch giúp đánh bóng đồ nội thất và rèm gỗ bằng cách thêm một vài giọt tinh dầu chanh trong nửa cốc nước ấm.


Ưu nhược điểm của rèm lật Ưu nhược điểm của rèm lật

Hiện nay, rèm cửa đang dần trở thành một trong những thiết bị nội thất quan trọng, góp phần tạo nên một không gian làm việc thật sang trọng và không kém phần hiện đại. Trong hàng loạt những mẫu rèm cửa, rèm lật văn phòng được đánh giá là một trong những hệ thống rèm cửa thông minh và được ưa chuộng nhất hiện nay.

Cách lựa chọn rèm cửa chống nắng nóng Cách lựa chọn rèm cửa chống nắng nóng

Phải thừa nhận rằng rèm cửa dù tốt đến đâu thì khả năng chống nóng, cách nhiệt, cản sáng cũng không thể so sánh được với những bức tường hay những cửa gỗ kín. Nhưng bù lại rèm cửa lại có ưu điểm là việc sử dụng sẽ linh hoạt hơn, mẫu mã màu sắc kiểu dáng đa dạng hơn. Vậy trong các loại rèm cửa thì có những loại rèm nào cách nhiệt, cản sáng thông dụng tốt nhất thì chúng ta cùng tham khảo dưới đây.

9 cách giữ cho nhà luôn mát mẻ trong mùa hè 9 cách giữ cho nhà luôn mát mẻ trong mùa hè

Mùa hè tới rồi, cùng xem cách giữ cho nhà bạn luôn mát mẻ là gì nhé. Việc giữ cho ngôi nhà thoáng mát sẽ giúp cả gia đình bạn cảm thấy khỏe hơn nhiều đấy!

Rèm sáo gỗ sử dụng trong không gian nào? Rèm sáo gỗ sử dụng trong không gian nào?

Rèm sáo gỗ hiện nay cũng đang là một loại rèm cửa được nhiều người lựa chọn sử dụng. Tuy nhiên nhiều người vẫn phân vân không biết rèm sáo gỗ có sử dụng được cho gia đình hay không thì hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau đi tìm hiểu về chủ đề sử dụng rèm sáo gỗ cho không gian nào?

Mẹo làm mát cho căn nhà hướng Tây Mẹo làm mát cho căn nhà hướng Tây

Mát mẻ có lẽ là mong muốn cháy bỏng của nhiều người phải sống trong ngôi nhà hướng Tây mỗi dịp hè về. Xin mách mấy mẹo nhỏ có thể giúp bạn làm mát cho ngôi nhà hướng Tây của mình.