Sankaku
14/08/2017

Các chuyên gia về phong thủy phân tích, người mệnh thủy là người có năng khiếu giao thiệp, giỏi thuyết phục, yêu cái đẹp và có khả năng cảm thụ nghệ thuật tốt. Chính vì vậy, người mệnh Thủy rất khắt khe trong lựa chọn màu sắc, kiểu dáng cũng như chất liệu rèm để hợp với cá tính, phong cách của họ.

Từ những đặc điểm về khoa học phong thủy cũng như thẩm mỹ, khi chọn rèm cửa sổ bạn nên chọn các loại rèm vảirèm roman… màu xanh như xanh da trời, xanh nước biển. Đây là các gam màu hợp với bản mệnh của bạn. Tuy nhiên, xét tổng thể màu sắc không gian gia đình, nếu màu xanh không phù hợp, bạn cũng có thể chọn màu trắng hoặc màu vàng kem. Lựa chọn các gam màu này sẽ giúp cho ngôi nhà bạn trở nên mát mẻ, thoáng đãng và dễ chịu.


 

Theo các chuyên gia, người mệnh thủy hợp với các gam màu đen, nâu, nâu đen,.. Tuy nhiên, thực tế, đây đều là những gam màu tối, nên khi dùng rèm cửa gam màu này sẽ khiến cho không gian gia đình bạn trở nên ảm đạm, nặng nề. Điều này làm những người ưa sự trẻ trung, phóng khoáng không thích thú. Vì vậy, bạn có thể kết hợp gam màu bản mệnh của người mệnh thủy với các gam màu sáng hơn để tạo sự cân bằng, hài hòa. Màu đen quyền lực của rèm vảirèm roman hay rèm văn phòng khi kết hợp với các màu kem, màu trắng sẽ tạo sự quyến rũ, sang trọng và quyền lực.

 

Lý do bạn nên chọn các gam màu trắng, màu bạc vì các gam màu đại diện cho những người mệnh kim, mà kim lại sinh thủy. Vì vậy, một rèm cửa màu trắng tạo sự nhẹ nhàng, phóng khoáng, lôi cuốn cho ngôi nhà. Quan trọng hơn, các gam màu này sẽ giúp cho gia chủ và người thân của bạn thêm sung túc, nhiều tài lộc và hạnh phúc trong chuyện tình cảm.


Về họa tiết, người mệnh thủy nên chọn các loại rèm vải có họa tiết uốn lượn dạng sóng bồng bềnh, trẻ trung và hiện đại. Bên cạnh đó, các loại rèm cửa đẹp dạng tròn đại diện cho mệnh kim cũng là những họa tiết có lợi cho gia chủ mệnh thủy.
Bên cạnh những màu sắc, kiểu dáng phù hợp với người mệnh thủy, bạn nên tránh các màu kị với mệnh này như hồng, đỏ. Vì theo ngũ hành, hỏa khắc thủy, (màu hồng, đỏ là những biểu tượng của mệnh hỏa), làm triệt tiêu năng lượng, phúc lộc của mệnh thủy. Ngoài ra, gia chủ mệnh thủy không nên chọn các họa tiết vuông hoặc lượn nhọn, bởi đây là họa tiết đại diện cho mệnh thổ (thổ cản thủy)