Sankaku
28/08/2017

Màu sắc rèm cửa ảnh hưởng quan trọng đến không gian mà bạn sử dụng, tùy vào từng không gian bạn phải có sự lựa chọn màu sắc rèm cửa cho phù hợp: chẳng hạn như phòng khách là nơi cần nhiều ánh sáng tự nhiên để ngôi nhà của bạn được trở nên thông thoáng thì bạn nên sử dụng các rèm có tone màu sáng, với phòng ngủ thì hoàn toàn ngược lại. Sau đây là bài viết cụ thể hơn về kinh nghiệm chọn màu sắc rèm cửa phù hợp cho từng không gian.

Nói đến màu sắc rèm cửa bạn có thể tưởng tượng ra hàng ngàn màu khác nhau, cùng với những họa tiết sinh động độc đáo, tất cả điều sẽ làm nổi bật lên không gian căn phòng mà bạn trang trí. Tuy vậy bạn cần lưu ý với những nhu cầu ánh sáng của từng phòng:

- Phòng khách: hạn chế sử dụng các tone màu tối vì sẽ gây cảm giác u tối cho toàn bộ ngôi nhà bạn, đặc biệt các màu đen, xám đậm, nâu đậm… những màu này xét về phòng thủy phòng khách cũng không thích hợp và sẽ mang lại điều xấu cho gia chủ nếu sử dụng chúng.

- Phòng ngủ: Khác biệt với phòng khách, phòng ngủ lại là nơi cần ít ánh sáng, phải là nơi riêng tư và ánh sáng không quá gắt làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Đối với phòng ngủ bạn nên chọn các rèm cửa có tone màu hơi tối hoặc tối sẽ giúp bạn che được ánh sáng tuyệt đối đem đến cho bạn giấc ngủ ngon và sâu hơn.

- Phòng bếp hay phòng ăn: Căn phòng để mọi thành viên trong gia đình quây quần bên nhau với bữa ăn sum họp hằng ngày, bữa ăn ngon miệng hay không còn tùy thuộc vào màu sắc trong phòng. Bạn không nên sử dụng các gam màu chói chang sặc sỡ gây ức chế thần kinh như: đỏ, cam, vàng, hồng… Phòng ăn cần nhất sự thoải mái và bình yên vì vậy các tone màu trung tính như: vàng da, trắng đục, xám trắng … sẽ là tone màu phù hợp giúp gia đình bạn có bữa ăn ngon miệng.

- Phòng thờ: Phòng thờ là nơi linh thiêng thờ cúng ông bà tổ tiên.. tone rèm cửa màu đỏ luôn được sử dụng nhiều từ bao đời nay. Màu đỏ tượng trung cho sự kinh trọng, biết ơn và tâm linh tín ngưỡng. 

- Phòng tắm: phòng tắm bạn có thể sử dụng các màu sắc ưa thích của mình, tuy nhiên phải có sự đồng nhất giữa các màu trong phòng.