Sankaku
16/08/2017

Rèm cửa món nội thất có tác dụng thay đổi phong cách cho ngôi nhà một cách hữu hiệu nhất, chỉ với một chút thay đổi nhỏ của tấm rèm sẽ mang đến cho bạn một không gian sống luôn tươi mới, ngập tràn sức sống. Hiện nay, trên thị trường rèm cửa có nhiều mẫu rất đa dạng, có cả kiểu rèm cửa trang trí theo từng mùa trong năm. Và, việc sửa soạn ngôi nhà theo mùa trong năm sẽ mang ngôi nhà bạn càng gần gũi với thiên nhiên hơn, và con người cũng cảm thấy thoải mái, tinh thần dễ chịu hơn.

Một năm có 4 mùa xuân, hạ, thu, đông, mỗi mùa đều mang lại cho con người những cảm xúc đặc biệt riêng, mùa thu là mùa đẹp nhất trong năm, khi những chiếc lá vàng khe khẽ rơi là lúc báo hiệu mùa thu nữa lại về. Hãy thay áo rèm cửa mới để chào đón mùa thu nữa lại về, vậy nên chọn kiểu rèm nào cho mùa thu? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

+ Về chất liệu

Không khí mùa thu khá ấm áp, nắng mùa thu cũng không quá gay gắt đến nổi làm con người cảm thấy khó chịu. Vì vậy, vào mùa thu bạn có thể chọn rèm cửa bằng các loại vải thô, kết hợp với chất liệu voan mỏng, tạo cảm giá nhẹ nhàng, bay bổng, không kém lãng mạn trong ánh nắng vàng dịu dàng của mùa thu.

Ngoài ra, bạn có thể chọn các loại vải khác như: tơ tằm, vải 100% cotton tạo cảm giác ngôi nhà bạn gần gũi với thiên nhiên hơn, mang đến cho căn phòng luôn mát mẻ, dễ chịu.

+ Chọn họa tiết

Những kiểu họa tiết đơn giản bao giờ cũng mang lại vẻ đẹp hiện đại nhất, đặc biệt với rèm cửa cho mùa thu, bạn nên chọn loại có họa tiết đơn giản, càng đơn giản càng tốt. Nếu rèm cửa có quá nhiều họa tiết sẽ tạo cảm giác ngột ngạt, không thoải mái.

Rèm cửa mùa thu bạn có thể chọn những họa tiết biểu tượng cho mùa thu như: những chiếc lá vàng rơi thưa thớt, cây cỏ thiên nhiên, hoặc bạn có thể chọn rèm có họa tiết kẻ sọc cho những căn phòng cho trần nhà thấp nhé.

+ Về màu sắc

Không quá lạnh  như màu đông vì vậy bạn không cần chọn rèm có tông màu nóng, bạn chỉ chọn kiểu rèm có màu sắc trung tính như: xanh nhạt, kem nhạt, xám nhạt, trắng tinh khiết,….Tùy vào từng không gian trang trí mà bạn có thể chọn màu sắc khác nhau. Ví dụ: bạn có thể chọn rèm màu ghi hoặc xám cho phòng ngủ để tạo cảm giác ấm cúng; với phòng khách thì bạn có thể còn rèm màu sắc tươi sáng để làm nổi bật và tăng vẻ đẹp sang trọng cho ngôi nhà bạn nhé.

+ Những loại rèm phù hợp với mùa thu

Theo các chuyên gia thì mùa thu bạn nên sử dụng những kiểu rèm như: rèm gỗ, rèm vải, rèm trơn hoặc rèm cuốn. Mỗi kiểu rèm sẽ thích hợp cho từng không gian khác nhau, ví dụ: rèm cuốn cho phòng khách hay văn phòng làm việc; rèm gỗ trang trí cho ô cửa sổ thêm sang trọng, ấm cúng; rèm vải trơn cho phòng có diện tích nhỏ,…

Trang trí rèm cửa từ lâu đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt nhiều gia chủ còn có sở thích trang trí rèm của theo mùa trong năm, với sự thay đôi này giúp ngôi nhà bạn luôn tươi mới, phong cách hiện đại. Hãy thử làm mới nhà mình chỉ với thay mới rèm cửa nhé!