Sankaku
02/08/2017

Rèm cửa hiện nay đang được nhiều người sử dụng để trang trí nhà cửa và làm đẹp cho căn nhà. Rèm cửa có rất nhiều màu sắc khác nhau, dựa vào nhiều yếu tố mà người ta lựa chọn màu sắc rèm cửa cho phù hợp. Có thể là chọn theo màu đồ nội thất, chọn theo màu của tường nhà, chọn theo mệnh của gia chủ và chọn theo hướng nhà cũng có. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn bí quyết chọn màu rèm cửa phù hợp theo hướng ngôi nhà

Hướng Bắc

Nếu cửa nhà bạn định lắp rèm cửa mà mở theo hướng Bắc thì bạn nên chọn những mẫu rèm cửa gam màu xanh bởi vì ở hướng Bắc, hành sinh vượng là Thủy. Thủy tức là màu xanh, màu của biển rộng, bầu trời…Những khung cửa phía Bắc sẽ càng hợp hơn với những mẫu rèm cửa có nếp gấp li, nó gợi hình ảnh sông nước sẽ càng làm tăng khí tốt cho căn nhà. Vậy nên, với cửa hướng Bắc thì bạn hãy chọn màu rèm cửa là màu xanh.

Hướng Đông

Cửa theo hướng Đông hoặc hướng Đông Nam thì bạn nên chọn những mẫu rèm cửa màu xanh hoặc màu nâu. Hướng Đông hành sinh vượng là Thổ. Thổ là màu của đất nên phù hợp với màu nâu.

Hướng Tây

Nếu nhà bạn thiết kế cửa theo hướng Tây. Bạn định lắp đặt rèm cửa cho không gian này thì nên chọn những mẫu rèm cửa có gam màu nâu hoặc xám bởi vì hướng Tây thuộc hành Kim.

Bạn cũng nên chọn rèm có yếm trang trí hay thắt nơ sẽ  càng tăng thêm vượng khí cho căn phòng.

Hướng Tây cũng là hướng đón nắng đón gió, làm ảnh hưởng tới chất lượng không gian sống. Vì thế, bạn nên chọn loại rèm cửa có khả năng chắn sáng, chống nóng thật tốt. Các chất liệu được khuyên dùng là vải nhung, vải thô và kiểu dáng nên chọn là rèm vải, rèm Roman.

Hướng Nam

Nếu bạn định lắp rèm cho khung cửa ở phía Nam thì bạn nên chọn những loại rèm cửa có gam màu đỏ hoặc màu cam.

Kiểu dáng rèm thì bạn nên chọn loại rèm được buông theo dạng khối vuông vức nhưng mềm mại, không nên nhún bèo theo hình bán nguyệt.

Lưu ý khi chọn màu sắc rèm cửa

Rèm cửa có nhiều màu sắc khác nhau, đa dạng về mẫu mã, họa tiết, mỗi màu mang một nét đẹp riêng. Bạn có thể chọn rèm có màu sắc tương xứng với màu của các món nội thất khác như sopha, tủ TV, tủ quần áo nhỏ hoặc mùng chống muỗi để tạo vẻ hài hòa cho không gian. Nhưng để mang lại nhiều vượng khí, những điều may mắn, tốt đẹp cho căn nhà thì bạn nên chọn đúng màu sắc rèm theo phong thủy, kiêng kị những màu rèm không hợp với không gian nhà mình. Chẳng hạn như:

– Trong phòng ngủ, bạn không nên sử dụng rèm phòng ngủ có các gam màu đỏ, đen vì chúng khiến thần kinh bị ức chế, gây căng thẳng. Cũng không nên sử dụng rèm cửa màu hồng vì màu này kích thích tính đào hoa. Nhất là với những cặp vợ chồng mới cưới nhau thì không nên sử dụng màu rèm cửa này vì có thể sẽ dẫn đến sự xuất hiện của người thứ ba, gây ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, chia rẽ hạnh phúc gia đình.

– Theo phong thủy, trần nhà đại diện cho trời, sàn nhà đại diện cho đất, tường nhà đại diện cho con người. Màu sắc tường hay rèm cửa có tác dụng kết nối trần và sàn nhà. Vì thế, cách thiết kế tốt nhất cho màu của tường và rèm cửa nên sẫm hơn trần nhà và nhạt hơn sàn nhà để tạo ra sự hài hòa.

– Bạn lưu ý tuyệt đối không nên dùng rèm cửa có các hình ảnh xấu, kỳ quái để tránh các ảnh hưởng xấu đến chủ nhân.

Có thể nói việc tránh những màu sắc không tốt của rèm cửa sẽ giúp cho gia đình bạn tránh được những điều không hay, đặc biệt là với những người làm kinh doanh, buôn bán, yếu tố phong thủy cũng rất quan trọng.