Sankaku
08/07/2017

 

Phòng bếp là một không gian quan trọng trong căn nhà của bạn, lựa chọn mẫu rèm cửa cho phòng bếp cũng là vấn đề nan giải đối với nhiều gia đình hiện nay. Bởi đặc trưng của phòng bếp là ẩm thấp và nhiều dầu mỡ cũng như mùi thức ăn. Vậy làm sao để chọn được loại rèm cửa cho phòng bếp không chỉ khắc phục được hết những vấn đề này mà còn cung cấp đủ sánh sáng mỗi khi nấu ăn.

Với đặc tính của không gian bếp như vậy thì các bạn phải chọn mẫu rèm có đặc điểm dễ lau chùi, dễ điều khiển và không bị ảnh hưởng nhiều bởi độ ẩm. Dựa vào những tính chất trên chúng ta có thể thấy hai loại rèm phù hợp nhất đó là rèm sáo gỗ và rèm sáo nhôm.

Rèm sáo gỗ

Rèm sáo gỗ được làm từ những lá gỗ mảnh có kích thước nhỏ ghép lại với nhau.  Hiện nay cũng rất nhiều chị em lựa chọn loại rèm này cho không gian bếp nhà mình, tuy nhiên khi lắp đặt loại rèm này các chị em cần chú ý không nên để rèm quá gần bếp đun, tránh trường hợp cháy rèm.

 

Rèm sáo nhôm

Rèm sáo nhôm có thiết không khác biệt mấy so với rèm sáo gỗ.Rèm sáo nhôm được làm từ những thanh nhôm mỏng xếp cạnh nhau. Rèm sáo nhôm có rất nhiều ưu điểm phù hợp với phòng bếp đó là khả năng chống cháy, không hề bị bám bẩn và rất dễ làm vệ sinh. Hơn thế là sự gọn nhẹ và việc lắp đặc hết sức đơn giản.

Rèm sáo nhôm có độ bền cao đây cũng là loại rèm được dùng nhiều nhất trong không gian nhà bếp hiện nay.