Sankaku
31/08/2017

Hiện nay khi các cửa kính chiếm diện tích khá lớn trong căn nhà của bạn thì việc sắm một chiếc rèm cửa chắn sáng để trang trí căn phòng đã được nhiều khách hàng lựa chọn. 
 
Sản phẩm rèm cửa chắn sáng hiện nay khá đa dạng và phong phú về chất liệu, màu sắc, kiểu dáng. Mỗi chiếc rèm không chỉ đảm bảo về các yếu tố vừa trang trí, chắn gió, cách âm và tạo cảm giác dễ chịu cho cả căn phòng. Mà hơn hết chức năng điều tiết ánh sáng cũng là một điểm cộng của các bộ rèm cửa, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về tính chất này của rèm.
Khi lựa chọn rèm, đây là tiêu chí hàng đầu khi lựa chọn, đặc biệt khí hậu Việt Nam vào mùa hè khá oi bức, nhiệt độ bên ngoài và ánh sáng mặt trời có thể gây khó chịu khi ngồi trong phòng. Không chỉ nhà ở mà cả ở các văn phòng công sở việc thiết kế rèm cho các cửa sổ sẽ giúp giảm thiểu ánh sáng mặt trời vào buổi trưa và chiều rọi vào căn phòng gây ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của nhân viên văn phòng.
 
Trên thị trường rèm cửa có rất nhiều loại rèm có tính năng cản nắng, cản gió và chắn sáng khá tốt…Tùy thuộc vào từng không gian và sở thích thì bạn có thể lựa chọn ra một loại rèm cho phù hợp. Nếu như với phòng làm việc công sở cần sự đơn giản thì bạn nên chọn các loại rèm cuốn bởi cuộn thả rất tiện lợi, tùy chỉnh ánh sáng tốt. Còn với phòng ngủ bạn có thể ưu tiên chọn rèm vải bởi sẽ tạo sự mềm mại, thư thái và tính thẩm mĩ cao.
Chất liệu của các loại rèm chắn sáng khá đa dạng: vải chắn sáng tráng silicon có tác dụng chắn sáng cản nhiệt hoặc một số loại vải sợi tổng hợp từ polime, có nhiều màu sắc vải phong phú phù hợp với nội thất không gian nhà bạn. Đặc biệt với những phòng có cửa hướng Tây thì những rèm này thật sự cần thiết.
 
Khi chọn màu sắc cho rèm cửa chắn sáng thì bạn nên chọn những tông màu trầm, nhạt. Để chúng phát huy được tác dụng chắn sáng hiệu quả, tránh cho ánh sáng xuyên qua cửa.