Sankaku
26/06/2017

 

Rèm cửa là một vật dụng hữu ích và được nhiều đối tượng khách hàng ưa chuộng trong nhiều năm trở lại đây. Bởi rèm cửa có rất nhiều tính năng hữu ích, ngoài việc cản ánh sáng, ngăn cản bụi bẩn thì rèm cửa còn có tính năng trang trí góp phần vào làm nổi bật xu hướng nội thất của mỗi gia đình. Còn một tính năng nữa mà chúng tôi muốn nhắc đến với các bạn đó là tiết kiệm điện, nghe có thể chưa hợp lý lắm nhưng chúng ta cùng đi theo những phân tích sau đây để hiểu rõ hơn về rèm cửa nhé.

Các công dụng cơ bản nhất của rèm cửa

  • Cản ánh sáng

Rèm cửa được thiết kế lắp đặt phía bên trong cánh cửa với mục đích căn bản nhất đó là ngăn cản ánh sáng. Đôi khi một số loại cửa không làm được tính năng này như cửa kính thì việc sử dụng rèm cửa là cần thiết nhất.

  • Ngăn cản bụi bẩn

Một căn phòng nếu cứ đóng cửa suốt với mục đích ngăn những luồng khí bẩn từ bên ngoài bay vào trong nhà thì thực sự chưa được tốt lắm. Bởi vì hình thức này sẽ làm căn phòng thêm ngột ngạt và bí bách hơn. Biện pháp phù hợp và hiệu quả nhất đó chính là sử dụng rèm cửa, vừa giúp trao đổi không khí với môi trường thiên nhiên mà không lo bị bụi bẩn bám vào trong nhà.

  • Mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ cho căn phòng

Rèm cửa đẹp trên thị trường hiện nay rất đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã do vậy đối với nhiều gia đình thì sử dụng rèm cửa với mục đích mang lại vẻ đẹp thẩm mỹ là điều quan trọng nhất. Những căn nhà theo phong cách cổ điển có thể sử dụng rèm gỗ, cá tính có thể sử dụng rèm roman, rèm vải, phong cách hiện đại các bạn có thể sửa dụng rất nhiều loại rèm như: Rèm vải, rèm lá dọc, rèm cuốn, rèm roman, …

Công dụng đặc biệt

  • Rèm cửa giúp tiết kiệm điện

Đa số vào thời tiết nóng lực của mùa hè thì mọi gia đình đều sử dụng điều hòa. Đối với những căn phòng sử dụng hệ thống cửa kính thì việc hấp thụ nhiệt độ từ bên ngoài vào là rất cao, do vậy việc sử dụng rèm cửa giúp làm giảm nhiệt độ trong phòng và giúp tiết kiệm năng lượng điện khi sử dụng điều hòa làm mát cho căn phòng.


Rèm phòng khách tạo sự sang trọng cho ngôi nhà của bạn Rèm phòng khách tạo sự sang trọng cho ngôi nhà của bạn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu rèm phòng khách khác nhau, tùy vào múc đích sử dụng và đối tượng sử dụng mà chọn những mẫu rèm sao cho phù hợp và thể hiện được nét sang trọng quý phải cho ngôi nhà bạn.Dưới đây xin giới thiệu đến người sử dụng một số mẫu rèm cửa phòng khách hiện đại mới mẻ nhất trên thị trường đang trở thành xu hướng thời trang cho năm nay.