Sankaku
23/06/2017

 

Ánh sáng tự nhiên có vai trò quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Nó giúp thị lực, sức khỏe của con người tốt hơn, giúp xóa tan những nấm mốc, ẩm ướt, giúp cho không gian sống của gia đình bạn luôn tươi mới, mát mẻ. Vì vậy, sử dụng một tấm gương, một bộ rèm cửa hay giếng trời sẽ giúp bạn đón ánh sáng tự nhiên vào phòng dễ dàng.

1.Sử dụng giếng trời

Ngày nay, do điều kiện đất đai chật hẹp, nhiều ngôi nhà được xây sát sít nhau và có diện tích nhỏ hẹp, chật chội dẫn đến khả năng đón sáng, đón nắng bị hạn chế. Để khắc phục nhược điểm này, bạn có thể sử dụng lớp kính cường lực trong suốt hay dạng kính mờ đón sáng. Thông thường, giếng trời thường đặt tại cầu thang, phía sau hay chính giữa ngôi nhà giúp ánh sáng rải đều. Chúng ta sử dụng rèm vải tạo ly sóng để điều chỉnh ánh sáng.

2. Sử dụng rèm cửa

Bên cạnh chức năng trang trí, cản nắng, cản bụi và ánh sáng, sử dụng rèm cửa cũng giúp bạn dễ dàng điều chỉnh lượng ánh sáng ra vào căn phòng. Các loại rèm cuốn, rèm roman hay rèm vải đều có các khả năng đón sáng, kiểm soát ánh sáng phù hợp giúp không gian nhà bạn trở nên thoáng đãng, tươi mát. Bên cạnh đó, sử dụng rèm cửa với gam màu sáng cũng có khả năng đón sáng tốt hơn, đáp ứng nhu cầu ánh sáng tự nhiên của căn phòng.

3. Sơn tường màu sáng

Với các gam màu như trắng, hồng, vàng, kem, khả năng đón sáng tự nhiên vào phòng sẽ tốt hơn so với các gam màu tối. Các gam màu này vừa giúp cho không gian sống của bạn thêm nhẹ nhàng, lãng mạn và dịu dàng vừa tươi tắn, sáng sủa.

4. Sử dụng gương

Gương không chỉ giúp cho không gian nhà bạn thêm rộng mà còn có khả năng đón sáng tốt. Bạn nên treo hoặc dựa gương vào phía đối diện cửa sổ. Cách này sẽ giúp cho ánh sáng tự nhiên ngay khi vào nhà sẽ tăng gấp đôi. Bạn cũng có thể dùng các nội thất gắn gương như tủ quần áo hoặc đồ có bề mặt bằng kim loại để dễ phản chiếu ánh sáng.


Rèm phòng khách tạo sự sang trọng cho ngôi nhà của bạn Rèm phòng khách tạo sự sang trọng cho ngôi nhà của bạn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu rèm phòng khách khác nhau, tùy vào múc đích sử dụng và đối tượng sử dụng mà chọn những mẫu rèm sao cho phù hợp và thể hiện được nét sang trọng quý phải cho ngôi nhà bạn.Dưới đây xin giới thiệu đến người sử dụng một số mẫu rèm cửa phòng khách hiện đại mới mẻ nhất trên thị trường đang trở thành xu hướng thời trang cho năm nay.

Lựa chọn rèm cho những ô cửa nhỏ Lựa chọn rèm cho những ô cửa nhỏ

Các thiết kế xây dựng hiện nay có theo xu hướng lấy ánh sáng tự nhiên thông qua những ô cửa nhỏ, để bạn chọn được những bộ mành rèm trang trí cho những ô cửa dạng như thế này không hề đơn giản. Dưới đây là những tư vấn giúp bạn chọn mành rèm ưng ý